มทร.รัตนโกสินทร์ หม่อมหลวงปนัดดา ดิสกุล สมาชิกวุฒิสภา เป็นประธานพิธีเปิดโครงการค่ายเยาวชนสู่สากล (International Youth Camp)

วันอังคารที่ 23 เมษายน 2567 มทร.รัตนโกสินทร์ โดยกองกลาง งานวิเทศสัมพันธ์ จัดพิธีเปิดโครงการค่ายเยาวชนสู่สากล (International Youth Camp) โดยได้รับเกียรติจาก หม่อมหลวงปนัดดา  ดิสกุล สมาชิกวุฒิสภา เป็นประธานเปิดโครงการ รศ.ดร.อุดมวิทย์  ไชยสกุลเกียรติ อธิการบดี กล่าวต้อรับผู้เข้าร่วมโครงการ และดร.ธัญนันท์ วรเศรษฐพงษ์ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการกองกลาง เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดโครงการ

ซึ่งโครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษามีความตระหนักถึงความแตกต่างของวัฒนธรรมที่หลากหลาย สามารถทำงานในระดับนานาชาติได้สามารถพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษซึ่งเป็นภาษาราชการของประชาคมโลกผ่านการสื่อสารเพิ่มมากยิ่งขึ้น สามารถถ่ายทอดความรู้ที่ได้รับจากการเข้าร่วมโครงการแก่นักศึกษาระดับเดียวกันและบุคคลทั่วไป เพิ่มโอกาสในการสร้างมิตรภาพและความสัมพันธ์ที่ดี ผ่านกิจกรรมเสริมสร้างความสัมพันธ์ อีกทั้งสร้างเครือข่ายอันสามารถพัฒนาให้เกิดกิจกรรมอื่น ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อไปในอนาคตได้ และได้ความรู้และโอกาสในการพัฒนาที่ยั่งยืนทางทักษะทางวิชาชีพ พัฒนาศักยภาพและเพิ่มขีดความสามารถของตนเอง เพื่อสามารถแข่งขันและสามารถเป็นผู้ประกอบการในระดับสากลได้เป็นอย่างดีตามยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัย และยุทธศาสตร์ของประเทศ โดยภายในโครงการ จัดกิจกรรมในรูปแบบของค่ายที่ให้ความรู้ด้านการพัฒนาที่ยั่งยืน ด้านภาษาและวัฒนธรรมและความเป็นมาของชาติต่าง ๆ อย่างเป็นกันเองและสนุกสนาน รวมทั้งเพื่อให้สามารถช่วยสร้างทัศนคติที่ดีต่อการเป็นส่วนหนึ่งของการเป็นสมาชิกในระดับนานาชาติอีกด้วย ณ ห้องประชุม ชั้น 5 อาคารศูนย์การเรียนรู้และวิทยบริการเฉลิมพระเกียรติ มทร.รัตนโกสินทร์ ศาลายา

#ราชมงคลรัตนโกสินทร์

#RMUTR

Related posts